วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563


ณัฎฐากร อินทรสุวรรณ 2/1

Learning Log 8
Friday 3rd April 2020


สำหรับงานที่ท่านอาจารย์ได้มอบหมายในวันนี้คือ


กิจกรรมวิทยาศาสตร์
ชื่อกิจกรรม น้ำเดินได้
ความคิดรวบยอด
               สีและน้ำเดินทางผ่านตัวกลางนั่นคือกระดาษทิชชู ทำให้เกิดการผสมกันของสี
วัตถุประสงค์
                1. เพื่อส่งเสริมทักษะด้านกระบวนการคิดวิเคราะห์การจินตนาการการตั้งคำถามและการตอบ
              2. เพื่อฝึกทักษะในด้านการสังเกตและการจำแนกการผสมสีประเภทของสี
สื่อและอุปกรณ์
              1. สีผสมอาหาร
              2. แก้วพลาสติก
              3. น้ำ
การจัดกิจกรรม
              1. นำแก้วที่เตรียมไว้ทั้งหมดมาเรียงต่อกัน
              2. เทน้ำลงไปในแก้ว เทแก้วเว้นแก้ว
              3. นำสีผสมอาหารมาใส่ลงในแก้วที่ใส่น้ำไว้ นำกระดาษทิชชูมาม้วนทำเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างแก้วต่อที่ติดกัน
การวัดประเมินผล
              1. สังเกตจากการคิดและหาวิธีม้วนกระดาษทิชชู่เพื่อทำให้น้ำเดินทางได้
              2. สังเกตจากความไวในการเดินทางของน้ำ
              3. สังเกตจากการเรียกชื่อกิจกรรมความจินตนาการของเด็กๆ
              4. สังเกตจากการอธิบายและตอบคำถาม

 เป็นงานคู่ กิจกรรมที่ได้จัดทำคือ "กิจกรรมน้ำเดินได้"

สมาชิก

1. นางสาวรัติยากร  ศาลาฤทธิ์
2. นางสาวมารีน่า  ดาโร๊ส

ประเมินอาจารย์: ท่านอาจารย์ได้ตรวจสอบแบะอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม

ภาพเคลื่อนไหว รูปภาพเคลื่อนไหวเเละการ์ตูนเคลื่อนไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น