Learning Log 8
Friday 3rd April 2020
สำหรับงานที่ท่านอาจารย์ได้มอบหมายในวันนี้คือ
กิจกรรมวิทยาศาสตร์
ชื่อกิจกรรม “น้ำเดินได้”
ความคิดรวบยอด
สีและน้ำเดินทางผ่านตัวกลางนั่นคือกระดาษทิชชู
ทำให้เกิดการผสมกันของสี
วัตถุประสงค์
1.
เพื่อส่งเสริมทักษะด้านกระบวนการคิดวิเคราะห์การจินตนาการการตั้งคำถามและการตอบ
2. เพื่อฝึกทักษะในด้านการสังเกตและการจำแนกการผสมสีประเภทของสี
สื่อและอุปกรณ์
1. สีผสมอาหาร
2. แก้วพลาสติก
3. น้ำ
การจัดกิจกรรม
1. นำแก้วที่เตรียมไว้ทั้งหมดมาเรียงต่อกัน
2. เทน้ำลงไปในแก้ว
เทแก้วเว้นแก้ว
3. นำสีผสมอาหารมาใส่ลงในแก้วที่ใส่น้ำไว้
นำกระดาษทิชชูมาม้วนทำเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างแก้วต่อที่ติดกัน
การวัดประเมินผล
1. สังเกตจากการคิดและหาวิธีม้วนกระดาษทิชชู่เพื่อทำให้น้ำเดินทางได้
2. สังเกตจากความไวในการเดินทางของน้ำ
3. สังเกตจากการเรียกชื่อกิจกรรมความจินตนาการของเด็กๆ
4. สังเกตจากการอธิบายและตอบคำถาม
เป็นงานคู่ กิจกรรมที่ได้จัดทำคือ "กิจกรรมน้ำเดินได้"
ประเมินอาจารย์: ท่านอาจารย์ได้ตรวจสอบแบะอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม
สมาชิก
1. นางสาวรัติยากร ศาลาฤทธิ์
2. นางสาวมารีน่า ดาโร๊ส
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น